วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Cloud Computing กับการศึกษาไทยในยุคดิจิทัล

           หมายถึง  ระบบคอมพิวเตอร์ที่มีการประมวลผลอยู่ในระบบอินเทอร์เน็ต  บนรูปแบบของโครงสร้างการประมวลผลขนาดใหญ่ที่ทำงานร่วมกัน ผู้ใช้มองเห็นทรัพยากรผ่านทางบริการระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์  ผู้ใช้เข้าถึงการประมวลผลและการใช้ทรัพยากรต่าง ๆ และร่วมกันแบ่งปันทรัพยากรการประมวลผลร่วมกันบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
         การใช้งาน Cloud Computing  การสั่งงานด้วยอีเมลล์ระหว่างครูและนักเรียน   การพัฒนาเว็บไซต์ E-Learning ของครูการสร้างสรรค์บทเรียน สื่อการเรียนการสอน  และประยุกต์ใช้กับสื่อสังคม เช่น Facebook  Youtube  Twitter, Line, Google Group 
         ระบบการประมวลผลแบบกลุ่มในงานทางการศึกษา สามารถทํางานจากเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ หลายเครื่อง ช่วยในการสอนและการเรียนรู้จากบทเรียนเดียวกันได้จากทุกที่ ทุกเวลาพร้อม สร้างประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับผู้เรียน ได้มากกมายและหลากหลาย แม้ว่าจะไม่อยู่ในชั้นเรียน  ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการลงทุน เช่น ใช้บริการ อีเมล์สําหรับสถาบันกับ Google หรือ Microsoft แทนที่ระบบเดิมที่ต้องติดตั้งอุปกรณ์ระบบสื่อสาร หรืออื่นๆ อีกมากมายภายในองค์
         ข้อควรคำนึงของ Cloud Computing    ไม่ใช่ว่าทุกแอพพลิเคชั่นที่ให้บริการจะสามารถใช้งานบนระบบประมวลผลแบบกลุ่มเมฆเพื่อสาธารณะได้ เพราะบางแอพพลิเคชั่นจัดทําขึ้นมาเพื่อจําหน่าย หรือเพื่อทางธุรกิจเท่านั้น ข้อมูลบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับสถาบัน ผู้สอน ผู้เรียน ที่เป็นความลับ หรือมีผลต่อความอ่อนไหว จะไม่ถูกควบคุมโดยโรงเรียนหรือครูอีกต่อไป


ที่มา : https://www.iterorecruitment.co.uk/cloud-computing/





อ้างอิง
- การประยุกต์ใช้ Cloud computing เพื่อพัฒนาการจัดการการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
http://libsis.lib.su.ac.th/snclibblog/?p=36178 
- การนำไอทีและเทคโนโลยีคลาวด์มาใช้พัฒนาชีวิต ธุรกิจ และการศึกษาhttps://www.it24hrs.com/2015/cloud-computing-for-life-business-education/
- 123rf.com/photo_11980031_education-school-tablet-pc-cloud-computing-concept.html
- Cloud Computing คืออะไร - Cloudcomputingbc26 - Google Siteshttps://sites.google.com/site/cloudcomputingbc26/home/thekhnoloyi-cloud-computing-1

- https://earth008.wordpress.com/2013/08/15/cloud-computing

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น